Friday, July 17, 2009

hirap.

lahat naman tayo may chance na humirap. ung tipong wala ka ng pambili ng pagkain pero may pambili ka pa rin ng load. kung ganoon mangyari sa akin, alam ko na ung trabahong kukunin ko.

syempre di ako makakatapos, apat na taon pa eh. pano kung humirap kami ngayon. pero sana naman hindi. sana! anyways, kung humirap man kami, alam ko na ung gusto kong trabaho.
gusto kong maging ung naglilinis ng kotse sa may kalye o ung tumutulong sa mga nagdridrive magpark.

pero, bakit?

simple lang sagot diyan. isipin mo naglinis ka ng kotse. tapos di ka binigyan ng barya. wala ka mang pera, may good deed ka naman! kung binayaran ka, de ayos, may pera ka. isipin mo, ung mangyayari sayo, either may pera ka o may good deed!

di ka man yumaman, pupunta ka naman sa heaven.
kaso, ayoko humirap.
mahirap eh.

No comments:

Post a Comment